วันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2560

C# ฉบับภาษาคนคอม : ตอนที่ 2 if else เป็นเรื่องง่าย ๆ

สวัสดีจ้ะ พบกันอีกแล้ว ฉันเอง C# ไม่ใช่ใครที่ไหน 😁


ฉันได้ยินมาว่ามีคนสงสัยเกี่ยวกับ if else ของฉัน เอาล่ะ ฉันจะอธิบายแบบง่าย ๆ แล้วกัน คุณไม่ต้องไปจำอะไรมากมาย ไร้สาระ ^^

if แปลว่า "ถ้า"
else แปลว่า "นอกเหนือจากนี้"
Console.WriteLine คือ "แสดงผล"

ฉันขอใช้ภาษาไทยแล้วกันน่ะ

string ความรักของเขา = "ไม่รัก";
ถ้า(เขารักเขา){
 แสดงผล("ฉันคงมีความสุข :) ") ;
}


อันข้างบนคือฉันมีตัวเลือกเดียวและฉันก็ไม่มีอะไรมารองรับ เพราะฉันรักเขา แลเขาคงรักฉันแน่นอน มีเงื่อนไขเดียว หากเขาไม่รักฉัน ฉันก็ไม่เสียใจอะไร

แต่หากคุณเพิ่มเงื่อนไขให้ฉันเสียใจล่ะ

string ความรักของเขา = "ไม่รัก";
ถ้า(เขารักเขา){
 แสดงผล("ฉันคงมีความสุข :) ") ;
}
นอกเหนือจากนี้{
 แสดงผล("ฉันคงร้องไห้หนักมาก😭 ");
}

...

ขอโทษนะ ตอนนี้ฉันเสียใจอยู่ T_T คุณคงไม่อยากให้ฉันเสียใจต้องเพิ่ม else if หรือ "นอกเหนือจากนี้ ถ้า"

string ความรักของเขา = "ไม่รัก";
string ใจ = "แข็ง";
ถ้า(เขารักเขา){
 แสดงผล("ฉันคงมีความสุข :)  ");
}
นอกเหนือจากนี้ ถ้า(ฉันเป็นคนใจแข็ง){
 แสดงผล("ฉันสบายดี😥");
}
นอกเหนือจากนี้{
 แสดงผล("ฉันคงร้องไห้หนักมาก😭:);
}

ตอนนี้ฉันสบายดี😥 ฉันขอบใจคุณที่ทำให้ฉันสบายดี แม้เราจะเป็นแค่เพื่อนกัน T_T


แปลเป็นภาษาอังกฤษ

string love_he = "not";
string heart = "hard";
if(love_he=="Yes"){
 Console.WriteLine("ฉันคงมีความสุข :)  ");
}
else if(heart =="hard"){
 Console.WriteLine("ฉันสบายดี😥");
}
else{
 Console.WriteLine("ฉันคงร้องไห้หนักมาก😭");
}


ฉันขอเวลาไปทำใจก่อนน่ะ นกตั้งแต่ได้พบเขา อยากจะขัดใจตนเอง ที่มันชอบเธอ ไม่ให้ชอบเธอ T_T


อย่าลืมตัวดำเนินการทางตรรกะด้วยน


จาก C#

เขียนโดย ล้านตด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น